0933.389.058

Tỉnh Long An dẫn đầu về thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Long An là cửa ngõ nối liền Đông Nam Bộ với Đồng bằng Sông Cửu Long, có chung đường ranh giới với Thành phố Hồ Chí Minh. Hệ thống giao thông kết nối tỉnh với khu vực khá hoàn chỉnh, bao gồm đường bộ lẫn đường thuỷ. Là tỉnh duy nhất trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, vừa có cảng biển vừa có cửa khẩu quốc tế thuận lợi giao thương, Long An trở thành tâm điểm thu hút đông đảo nhà đầu tư.

Vị trí đắc địa nhất khu vực Tây Nam bộ

Với lợi thế là tỉnh duy nhất của Đồng bằng sông Cửu Long tiếp giáp gần như trọn vẹn TP.HCM lại có hệ thống giao thông như: QL1A, QLN2, cao tốc TP.HCM-Trung Lương, cao tốc Bến Lức – Long Thành… kết nối thuận lợi vùng kinh tế Đông Nam bộ và Đồng bằng sông Cửu Long, Long An được coi là tỉnh có vị trí đắc địa nhất khu vực Tây Nam bộ.

Không chỉ có lợi thế về hệ thống hạ tầng đường bộ, Long An còn có thế mạnh về giao thông thủy, gồm hai trục chính là sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây hợp lưu ra cửa sông Soài Rạp. Đây là nơi hướng ra biển Đông với Cảng quốc tế Long An, có khả năng tiếp nhận tàu tải trọng từ 30.000 – 50.000 tấn. Đặc biệt, Long An còn là tỉnh duy nhất trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam vừa có cảng biển vừa có cửa khẩu quốc tế biên giới đất liền tiếp giáp Vương quốc Campuchia, với đường biên giới dài gần 133 km, gồm hai cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp (thị xã Kiến Tường) và cửa khẩu quốc gia Mỹ Quý Tây (huyện Đức Huệ).

Phối cảnh dự án KDC Tấn Phát

Với vị trí thuận lợi và hệ thống hạ tầng hoàn thiện, Long An trở thành tâm điểm thu hút đầu tư, đặc biệt là thu hút nguồn vốn nước ngoài trong những năm gần đây.

Theo kết quả báo cáo từ văn phòng UBND tỉnh, tính đến thời điểm cuối năm 2016, trên địa bàn tỉnh đã có 801 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký trên 5,2 tỷ USD đến từ 37 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng gấp 2,5 lần so với năm 2010. Toàn tỉnh có 8.200 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng vốn đăng ký trên 192.000 tỷ đồng và hơn 1.300 dự án được cấp Giấy chứng đầu tư với tổng vốn hơn 144.000 tỷ đồng.

Trong 9 tháng đầu năm 2018, 1.085 doanh nghiệp trong nước mới thành lập, với tổng số vốn đăng ký 15.424 tỉ đồng; cấp mới 59 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng số vốn đăng ký 215.85 triệu USD. Ngoài ra, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh ước đạt 10.934 tỉ đồng, đạt 85,6% dự toán Trung ương và 85,1% dự toán tỉnh giao.

Hiện nay toàn tỉnh có 28 khu công nghiệp và 32 cụm công nghiệp với diện tích khoảng 13.500 ha. Trong đó, 16 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động với tỷ lệ lấp đầy trên 68% và 14 cụm công nghiệp với tỷ lệ lấp đầy khoảng gần 90%.

Với tốc độ phát triển nhanh chóng và bền vững, Long An đã xây dựng cho mình một thương hiệu mạnh trong thu hút đầu tư.

Nhiều “ông lớn” bất động sản nhảy vào chiếm thị phần

Kinh tế phát triển vượt bậc trong những năm qua đã hình thành nguồn lực lao động lớn tại Long An. Theo báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh, hiện tại tỉnh có gần một triệu lao động (trong đó khoảng 900.000 người đang làm việc trong các ngành kinh tế) chiếm gần 70% dân số tỉnh. Ngoài ra, nguồn lao động từ các tỉnh, thành khác đổ về tăng trung bình mỗi năm từ 100 – 200 lao động.

50% diện tích đất dùng làm tiện ích và công viên cây xanh.

Cùng với sự gia tăng dân số, nhu cầu nhà ở cũng tăng cao. Nắm được xu thế này, nhiều “ông lớn” bất động sản nhanh chóng nhảy vào chiếm thị phần. Đơn cử những tên tuổi lớn như Vingroup, Nam Long, Vạn Thịnh Phát, Him Lam, T&T Group, Thaco hay Phú An Thạnh… đã trình làng hàng loạt các dự án bất động sản. Đáng chú ý, tháng 10 vừa qua, Công Ty TNHH TM XD Địa Ốc Tấn Phát (Tấn Phát Real) bất ngờ tung ra thị trường sản phẩm đất nền Khu dân cư Tấn Phát với giá thấp hơn giá thị trường từ 3-4 triệu đồng/m2, không chỉ vậy, khách hàng còn được mua trả góp và hỗ trợ vay trong 12 tháng không lãi suất. Chủ đầu tư đồng thời cam kết giao nền đúng hẹn, trường hợp trễ quá một tháng người mua sẽ được đền bù 20% trên tổng số tiền đã đóng, hay giao sổ trễ sẽ phạt theo lãi suất ngân hàng cho người sở hữu. Theo các chuyên gia bất động sản, đây là cơ hội lớn đối với khách hàng mong muốn được an cư lạc nghiệp, đồng thời là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả cho những nhà đầu tư nhỏ, lẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo