0933.389.058

Những bí quyết phong thủy cần lưu ý khi dọn nhà cuối năm

Dọn nhà là một công việc mà gia đình bạn không thể bỏ qua để có được một không gian sạch, đẹp. Theo các chuyên gia phong thủy, việc dọn dẹp nhà cửa nên được thực hiện vào tuần cuối cùng của năm cũ, sau khi đã thành kính tiễn Táo công và các vị thổ công lên trời. Muốn đón cát khí, nguồn năng lượng tươi mới, dọn nhà cuối năm phong thủy cần chú ý tới việc đầu tiên là tẩy rửa hết năng lượng cũ. Lau dọn mọi ngóc ngách trong nhà, vứt bỏ đồ vật gãy hỏng, không dùng đến.

Để có phong thủy tốt, nguyên tắc hàng đầu là cần cân bằng không gian sống và làm việc. Trong dịp năm mới, để ngôi nhà có nguồn năng lượng tốt, bạn nên áp dụng theo những mẹo phong thủy dưới đây.

1. Đặt bên cánh cửa một cây cảnh đẹp.

2. Lối vào nhà cần thật gọn gàng để năng lượng được lưu thông tốt. Giày dép, quần áo nên được sắp xếp gọn gàng để nguồn năng lượng tại đây không bị hỗn loạn. Bên cạnh đó, để kích hoạt nguồn năng lượng tốt, chủ nhà nên đặt hoa tươi hoặc treo gương ở lối vào.

phong thủy nhà ở
Nhà cửa luôn cần gọn gàng để năng lượng phong thủy được lưu thông tốt

3. Nhà bếp đại diện cho sự nuôi dưỡng và mối quan hệ giữa mọi người trong gia đình. Trong bếp, bạn nên tránh đặt chậu rửa đối diện với bếp nấu. Bếp nấu cũng không nên được đặt dưới cửa sổ hoặc đối diện với cửa bếp.

4. Với phong thủy phòng khách, đồ đạc trong phòng nên được bố trí sao cho thật tương xứng với không gian. Cửa ra vào không được để bị chặn bởi bất cứ đồ đạc nào. Ghế sofa chính nên được đặt dựa vào tường.

phong thủy phòng bếp
Trong phong thủy phòng bếp, bếp nấu không nên đặt đối diện với chậu rửa

5. Trong phòng ăn, để tối ưu hóa nguồn năng lượng, bạn nên đặt một lọ hoa tươi trên bàn ăn hoặc treo một chiếc gương trên tường.

6. Một màu sơn nhẹ nhàng trong phòng ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Để tạo cảm giác chắc chắn và an tâm, đầu giường nên để dựa vào tường.

7. Phòng tắm là khu vực dễ thất thoát năng lượng. Vì vậy, để làm chậm dòng chảy năng lượng, bạn nên đặt tại đây một số loại cây, đặc biệt là cây được ngâm trong nước.

Phong thủy phòng ngủ

Phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chủ nhân

8. Khu vườn trước nhà phải đảm bảo được chăm sóc kỹ và luôn xanh tốt, bởi đây là đại diện cho tương lai của bạn.

9. Trong khi đó, khu vườn sau nhà lại tượng trưng cho sức khỏe và tiền tài. Vì thế, bạn nên chăm sóc để khu vườn luôn ngập tràn hương sắc. Ngoài ra, để tạo sự nâng đỡ, bảo vệ, bạn nên làm tường rào thật chắc chắn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo