0933.389.058

Khu đông Sài Gòn: Những dự án trọng điểm khi nào hoàn thành?

Khu đông Sài Gòn gồm quận 2, 9 và Thủ Đức. Những năm gần đây, thị trường BĐS quận 9 nói riêng và khu Đông nói chung rất tiềm năng nhờ thành phố đầu tư hàng trăm nghìn tỷ đồng xây dựng hạ tầng đồng bộ với định hướng trở thành đô thị sáng tạo đầu tiên của TP.HCM. Những dự án trọng điểm khi đi vào hoạt động chính thức sẽ góp phần tạo ra cú hích cho thị trường BĐS khu Đông bứt phá mạnh mẽ.

Một trong những dự án nổi bật phải kể đến là Bến xe miền Đông mới (phường Long Bình, quận 9, TP.HCM). Bến xe khởi công xây dựng vào tháng 4/2017 được đầu tư đến 4.000 tỷ đồng, với diện tích hơn 16 ha. Đây được coi là bến xe lớn nhất cả nước và là một trong những bến xe hiện đại của Đông Nam Á. Dự án đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng để kịp hoàn thành nhà ga giai đoạn 1 vào cuối tháng 12 và đưa vào khai thác từ quý 1/2019.

Bên cạnh đó, tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) có chiều dài 20 km, dự kiến vận hành vào năm 2020 cũng đang được gấp rút hoàn thành. Vốn đầu tư dự kiến ban đầu của dự án khoảng 17.387 tỷ đồng, sau đó được điều chỉnh thành 47.325 tỷ đồng.

Đây là tuyến metro đầu tiên trong hệ thống 8 tuyến metro được triển khai xây dựng theo quy hoạch đường sắt đô thị TP.HCM. Tuyến metro này đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM), Biên Hòa (Đồng Nai) và huyện Dĩ An (Bình Dương). Dọc theo tuyến metro này là nhiều dự án bất động sản nổi bật của thành phố.

Xa lộ Hà Nội cũng là một trong những dự án trọng điểm được nâng cấp từ 8 lên 16 làn xe với chiều dài toàn tuyến là 15,7 km, bắt đầu từ chân cầu Sài Gòn 2 đến điểm tiếp giáp cầu Đồng Nai mới. Công trình dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018.

Ngoài ra, lãnh đạo thành phố cũng đã chấp thuận chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng nhiều tuyến đường, công trình lên 40-60 m gồm: đường Đỗ Xuân Hợp (dài hơn 1,8 km, rộng 30 m), đẩy nhanh tốc độ thi công đường Nguyễn Duy Trinh, Lê Văn Việt, Nguyễn Xiển và mới đây nhất là tuyến Tô Ngọc Vân….

Không chỉ phát triển hạ tầng giao thông, khu Đông còn chú trọng công trình kinh tế, dịch vụ, giáo dục… Điển hình là dự án Bệnh viện Ung Bướu (cơ sở 2) có vốn đầu tư khoảng 5.800 tỷ đồng, quy mô 1.000 giường bệnh, tọa lạc tại phường Tân Phú (quận 9, TP.HCM), tiếp giáp tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Dự án được khởi công xây dựng giữa năm 2016, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2019.

Thực tế, nhiều tòa căn hộ đã được xây dựng và các dự án căn hộ hình thành trong tương lai cũng được hưởng lợi từ sự hoàn thiện hạ tầng của quận 9 và khu Đông. Dự án Safira của Khang Điền là một trong số đó.

Dự kiến mở bán vào tháng 11 với mức giá từ 1,27 tỷ đồng/căn (căn 1+1PN, chưa VAT), Safira được kỳ vọng là điểm sáng của thị trường khu Đông nhờ sở hữu nhiều lợi thế.

Chung cư Safira được xây dựng trên khu đất rộng hơn 2,7 ha, gồm 1.570 căn hộ. Được thiết kế theo phong cách Singapore, dự án có đến 9.000 m2 dành cho cảnh quan xanh. Bên cạnh đó, dự án còn được bao bọc bởi dòng sông nhỏ hiền hòa, tạo không khí mát lành dễ chịu. Ngay giữa 4 tòa tháp là tổ hợp tiện ích khép kín bao gồm: khu thương mại dịch vụ, hồ bơi tràn bờ – pool bar – jacuzzi với 1.000 m2 diện tích mặt nước, trường mầm non, khu vui chơi trẻ em, phòng gym, yoga ngoài trời, BBQ sân vườn. Bên cạnh đó, mỗi căn hộ tại Safira được thiết kế thông minh, khoa học mang đến một cuộc sống tận hưởng cho các gia đình trẻ thành đạt.



Safira toạ lạc tại mặt tiền đường N6 (lộ giới 20 m), kết nối vào đường N5 (lộ giới 20 m) tiếp giáp đường Võ Chí Công (quận 9, TP.HCM), ngay góc giao cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, liền kề khu dân cư hiện hữu Mega và khu biệt thự cao cấp Lucasta.

Người mua nhà có thể an tâm về năng lực tài chính của chủ đầu tư cũng như tiến độ bàn giao khi Safira được ngân hàng VietinBank đồng ý phát hành chứng thư bảo lãnh bàn giao cho từng căn, đảm bảo pháp lý minh bạch và đầy đủ trước khi mở bán.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo