0933.389.058

Hội Môi giới kiến nghị tạm dừng phát triển mới các dự án BĐS nghỉ dưỡng

Hiện tại thì tại các phân khúc khác của thị trường Bất Động Sản phát triển ổn định và bền vững, nhưng với riêng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng thì lại có diễn biến trái chiều trong quý III, có sự sụt giảm của cả nguồn cung và lượng giao dịch. Vì thế Hội Môi giới Bất động sản khuyến nghị đã đến thời điểm nên tạm dừng phát triển mới các dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Các dự án đã và đang triển khai, cần tập trung để hoàn thành. 

Theo báo cáo thị trường bất động sản quý III của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, quý này ghi nhận sự phát triển bền vững và tốc độ ổn định ở 2 thị trường lớn là Hà Nội và TP HCM. Các dự án bất động sản vẫn tiếp tục được đầu tư mạnh và liên tục cung cấp ra thị trường. Tính riêng trong quý, nguồn cung sản phẩm mới bung ra tại thị trường Hà Nội và TP HCM đạt 20.328 sản phẩm. Hội Môi giới nhận định, cơ cấu sản phẩm quý này rất hợp lý.

Giá bất động sản tại 2 thành phố lớn nhất nước này không tăng, ổn định so với quý II/2018. Cả quý có 12.720 sản phẩm giao dịch thành công, tỷ lệ hấp thụ đạt 63,5% (mặc dù trong quý có tháng ngâu).

“Người mua nhà phần lớn từ nhu cầu thực, điều này cho thấy không có biểu hiện của thị trường ảo hoặc bong bóng bất động sản”, Hội Môi giới nhận định.

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam dẫn số liệu từ báo cáo của các sàn giao dịch bất động sản là thành viên của hội cho thấy, chỉ tính riêng trong quý III tại các địa phương đã có 10.000 sản phẩm giao dịch thành công.Ngoài thị trường Hà Nội và TP HCM phát triển ổn định và bền vững, thị trường địa ốc tại nhiều tỉnh thành trên cả 3 miền đất nước trong quý này cũng diễn biến khá sôi động.

Tuy nhiên, với riêng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng thì lại có diễn biến trái chiều trong quý III. Quý này ghi nhận sự sụt giảm của cả nguồn cung và lượng giao dịch. Trong quý, ở hầu hết các vùng phát triển mạnh về bất động sản nghỉ dưỡng như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc đều không có nguồn cung mới chào hàng, ngoại trừ ở Nha Trang chỉ có duy nhất một dự án mở bán lần đầu ra thị trường. Lượng giao dịch cả nước về sản phẩm condotel trong quý chỉ đạt khoảng 1.000 sản phẩm, trong khi trước đó, có những quý con số này gấp 2-3 lần.

Hội Môi giới Bất động sản khuyến nghị đã đến thời điểm nên tạm dừng phát triển mới các dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Các dự án đã và đang triển khai, cần tập trung để hoàn thành.

“Tập trung đưa dự án vào khai thác kinh doanh, đáp ứng các mục tiêu của Nhà nước và doanh nghiệp đã đặt ra ban đầu, là tạo các cơ sở hạ tầng du lịch; cơ sở lưu trú phục vụ cho phát triển kinh tế du lịch ở Việt Nam; mang lại hiệu quả kinh tế cao cho đất nước, doanh nghiệp và nhà đầu tư. Như vậy mới tạo niềm tin cho các nhà đầu tư”, Hội Môi giới nêu ý kiến.

Dự báo về thị trường nhà đất quý IV/2018, Hội Môi giới cho rằng, thị trường cả nước sẽ đón nhận nhiều lượng hàng hóa mới từ các dự án phát triển bất động sản trên cả nước. Đồng thời lượng giao dịch cũng sẽ tăng mạnh nhất trong năm và nhiều hơn so với quý IV/2017. Nhu cầu về nhà ở và đầu tư vẫn sẽ ở mức tốt.

Hội Môi giới diễn giải, quý cuối năm, nền kinh tế Việt Nam được dự đoán tiếp tục ổn định và tăng trưởng tốt. Nguồn vốn FDI có thể chảy mạnh vào Việt Nam hơn, bởi các nhà đầu tư kinh tế đang rút khỏi thị trường Trung Quốc (do lo ngại về cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung). Thời điểm này cũng là thời điểm Việt Nam nhận được nguồn vốn kiều hối mạnh nhất trong năm. Trong khi đó, tương quan so sánh giữa các hình thức đầu tư (chứng khoán, vàng, ngoại tệ, tiền gửi Ngân hàng,…) thì bất động sản vẫn là kênh đầu tư tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo