0933.389.058

6 lý do bạn nên đầu tư về bất động sản thời điểm này

Trong thời điểm hiện tại, bất động sản vẫn là kênh hấp dẫn các nhà đầu tư trong lẫn ngoài nước, dưới đây là 06 lý do bạn nên đầu tư vào bất động sản, bạn cùng tham khảo nhé.

Tiền phải kiếm ở nơi có nhiều tiền

Đây là một tư duy vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Bất động sản là lĩnh vực đầu tư giá trị tài sản lớn từ vài trăm triệu đến nhiều tỷ đồng nên chênh lệch lợi nhuận cũng lớn. Đây chính là lý do có rất nhiều người tham gia vào việc đầu tư bất động sản. Tuy nhiên có những người khi đầu tư bất động sản lại thiếu sự hiểu biết nên khi mất tiền cũng mất rất nhiều thậm chí là trắng tay.

Nếu bạn bán một sản phẩm thời trang giá 300,000 đồng, bạn phải bán 10 nghìn sản phẩm tương tự để tạo ra doanh số 3 tỷ. Với bất động sản bạn chỉ cần giao dịch 1 tài sản thì bạn hoàn toàn có thể đạt con số đó hoặc hơn. Bất động sản giải quyết rất tốt bài toán về mặt giá trị.

90% người giàu có liên quan đến bất động sản

Có 2 hình thức chính. Thứ nhất, một số người đầu tư trực tiếp bất động sản và trở nên giàu có. Thứ hai, một số người kinh doanh thành công ở lĩnh vực khác, sau đó đầu tư bất động sản và trở nên giàu có gấp nhiều lần. Người giàu nhất Việt Nam là tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng là người đang kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên trước khi tham gia vào thị trường bất động sản thì ông ấy đã thành công trong một lĩnh vực kinh doanh khác. Vậy tỷ phú Phạm Nhật Vượng thuộc nhóm thứ hai.

Đòn bẩy OPM (other people money) – Sử dụng tiền của người khác

Gợi ý cho bạn như sau, nếu bạn muốn mua một bất động sản giá 1 tỷ bạn không cần phải có 1 tỷ mà chỉ cần có 30%, số tiền còn lại bạn có thể vay ngân hàng. Khi bạn đã mua nhà xong bạn có giấy tờ pháp lý của ngôi nhà đó. Nếu bạn phát triển kinh doanh và cần tiền bạn có thể thế chấp tài sản vào ngân hàng để rút tiền ra. OPM là một đặc tính rất hay của bất động sản.

Trường hợp khác, nếu bạn không đủ tiền mua một bất động sản thì bạn nên sử dụng hình thức hợp tác. Bạn có thể hợp tác với một người có tiền nhưng ít kinh nghiệm đầu tư, không am hiểu thị trường hoặc họ không có đủ thời gian. Nếu có chút nguồn lực bạn cũng nên góp vốn để chia sẻ rủi ro cùng với người bạn hợp tác, như vậy đối tác của bạn cũng yên tâm hơn. Cơ chế do các bên tự thương lượng với nhau, hãy nhớ tất cả là do kỹ năng đàm phán.

Tốc độ mất giá của đồng tiền

Rất nhiều người nắm giữ quá nhiều tiền mặt và không đầu tư. Đôi khi năm sau đồng tiền đó đã bị mất đi giá trị và không còn được như trước. Nếu như bạn đầu tư bất động sản, bạn có thể sinh sôi số tiền đó ra rất nhiều tiền nếu như bạn có kiến thức đúng. Chắc bạn còn nhớ dạo trước có khá nhiều thông tin về việc người dân gửi tiết kiệm, để dành tiền sau 20,30 năm thì số tiền lớn lúc bấy giờ chỉ còn mua được vài tô phở thời nay. Nguyên nhân là do lạm phát làm đồng tiền mất giá, vì vậy bạn hãy cân nhắc tỉ lệ giữa việc tiết kiệm và đầu tư, bất động sản là sự lựa chọn đầu tư hàng đầu ở Việt Nam.

Một công cụ điển hình của tự do tài chính

Nhiều người tiến hành hoạt động thuê bất động sản và cho thuê lại. Chỉ nhờ cách thức đơn giản này họ đã có dòng thu nhập vài chục triệu mỗi tháng mà hầu như không cần làm gì cả. Khi đó họ không cần lo lắng về tiền nữa, có nhiều thời gian hơn để tận hưởng cuộc sống.

Một số trường hợp khác ở thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố lớn. Người dân sở hữu một căn nhà 3, 4 tấm. Họ cắt một phần căn nhà để cho thuê lấy dòng thu nhập hàng tháng, mỗi tháng có thể đạt 30-100 triệu hoặc hơn tùy vị trí, còn lại một phần chủ nhà giữ lại để ở. Như vậy, họ đã giải quyết được mức chi tiêu căn bản của bản thân và gia đình, họ có thể chọn đi làm nhằm tăng nguồn thu nhập hoặc không.

Đằng nào bạn cũng sẽ liên quan đến bất động sản

Bạn có cần đi mua, thuê bất động sản để ở, để kinh doanh – đầu tư, thậm chí là thừa kế? Có một sự thật rằng dù bạn có đang làm bất động sản hay không thì sớm muộn bạn cũng phải va chạm vào lĩnh vực này. Hãy trang bị cho mình kiến thức càng sớm càng tốt. Nhiều trường hợp mất tiền vì đầu tư thiếu kiến thức, thuê và mua bị hớ, tranh chấp quyền thừa kế dẫn đến rạn nứt tình cảm trong gia đình. Đừng để đến khi mất tiền, mất người rồi mới nghĩ đến chuyện đi học để nâng cao hiểu biết. Hãy dành thời gian tìm hiểu ngay khi có cơ hội.

​Tác giả Nguyễn Thành Tiến

Trích từ sách Nghĩ Khác tập 1: để khởi nghiệp và kiếm tiền hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo